หมวดหมู่ : ข่าวสารทั่วไป
หัวข้อ : กิจกรรมการขับเคลื่อนการสานเสวนาส่งเสริมการ มีส่วนร่วมและปรึกษาหารือ (กลุ่มอาชีพ) ประจำปีงบประมาณ 2567 ตำบลกระจาย
โดย : admin
อ่าน : 12
อังคาร ที่ 5 เดือน มีนาคม พ.ศ.2567
พิมพ์ 

กิจกรรมการขับเคลื่อนการสานเสวนาส่งเสริมการ มีส่วนร่วมและปรึกษาหารือ (กลุ่มอาชีพ) ประจำปีงบประมาณ 2567 ตำบลกระจาย

เมื่อวันที่ 29 ก.พ.67 สภาเกษตรกรจังหวัดยโสธร โดยนายสุวัฒน์ พิสชาติ และนางชุติมา บุญคุ้ม สมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัดยโสธร พร้อมพนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดยโสธร บูรณาการร่วมกับ กอ.รมน.จังหวัดยโสธร ภายใต้โครงการพัฒนาด้านการเมืองและการสร้างความรักความสามัคคีของคนในชาติ กิจกรรมการขับเคลื่อน การสานเสวนาส่งเสริมการมีส่วนร่วมและปรึกษาหารือ(กลุ่มอาชีพ) ครั้งที่ 2 ประจำปีงบประมาณ 2567 ณ วิสาหกิจชุมชนเกษตรบุญเสริมสมบูรณ์ อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร โดยมี พ.อ.บุญเสริม บุญบำรุง รอง ผอ.รมน.จังหวัด ย.ส.(ท.) เป็นประธานในพิธีเปิด กิจกรรมดังกล่าว มีผู้เข้ารับการอบรมเป็นสมาชิกกลุ่มวิสาหกิจชุมชนเกษตรบุญเสริมสมบูรณ์ ซึ่งเป็นกลุ่มอาชีพเลี้ยงผึ้งโพรงและชันโรง จำนวน 25 คน บรรยายหัวข้อดังนี้
- “เทคนิคการเลี้ยงผึ้งโพรงและชันโรง” โดยวิทยากรปราชญ์เพื่อความมั่นคง กอ.รมน.จังหวัด ย.ส.
- “หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่การน้อมสู่การปฏิบัติ” โดย นายเพชรสาคร ศรีอินทร์ นักวิชาการพัฒนาชุมชนชำนาญการ สพอ.ป่าติ้ว
- “การแปรรูปผลิตภัณฑ์จากผึ้งโพรงและชันโรง” โดย น.ส.สุพิชชาย์ ศรีลิพัฒน์ วิทยาลัยชุมชนยโสธร

โดยได้จัดทำวิทยากรกระบวนการและนำเสนอในหัวข้อ ทำไมต้องทำเกษตรอินทรีย์, ทำไมต้อเลี้ยงผึ้งโพรงและชันโรง, ทำแล้วได้อะไรและทำอย่างไรให้กลุ่มยั่งยืน โดยได้แลกเปลี่ยนแนวความคิด นำเสนอปัญหาในเวทีสานเสวนา เสนอการแก้ไขปัญหา เสนอความต้องการร่วมกันกับส่วนราชการอย่างรอบด้าน เพื่อให้เกิดกลุ่มเลี้ยงผึ้งโพรงและชันโรง ในพื้นที่จังหวัดยโสธร ในการนี้ กอ.รมน.จังหวัด ย.ส.ได้มอบปัจจัยการผลิตเป็นกล่องชันโรงพร้อมตัวชันโรงให้ผู้รับการอบรมนำไปขยายผลในพื้นที่ต่อไป
https://www.facebook.com/nfc.yst/posts/pfbid0iMMQbHC8fkGCL85AwHFP65Qgx4q1MmPyagBbtsoJnKd2H473Y2CsdfZXuAnLvZmcl