[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดยโสธร
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
ค้นหา   
เมนูหลัก
ข้อมูลด้านการเกษตรที่สำคัญ
1. ศูนย์ความรู้ด้านการเกษตร
2. องค์ความรู้ทางการเกษตร
3. คลังข้อมูลเกษตร
4. ติดตามสถานการณ์น้ำ
5. คลังข้อมูลเทคโนโลยีการพัฒนาที่ดิน Online
6. ราคาสินค้าเกษตร
7. เตือนภัยการผลิตพืช
8. ระบบคำนวณต้นทุนสินค้าเกษตร
---link หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง













poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก




  

   เว็บบอร์ด >> >>
Ky Thuat Trong Sau Rieng Com Vang Hat Lep  VIEW : 305    
โดย Julissa

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 2
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 40%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 104.28.204.xxx

 
เมื่อ : อาทิตย์ ที่ 22 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2565 เวลา 08:11:39    ปักหมุดและแบ่งปัน

ăm nay áp mô hình trồng sầu riêng sạch nên năng suất khá cao. Lúc sầu riêng chín, vỏ ngoài vẫn có màu xanh, vỏ mỏng, gai thưa. Sau đây, hãy cùng InSale tìm hiểu kỹ thuật trồngcác giống sầu riêng ngon nhất của nhà vườn. Cây có khả năng cho trái hàng năm nếu chăm sóc đúng quy trình kỹ thuật. Nhưng để trồng nhiều với quy mô đặc sản cả vườn là hoàn toàn không nên, cần có những nghiên cứu chuyên sâu về năng suất và chất lượng. Nếu trồng và chăm sóc đúng cách thì cây sầu riêng Thái sẽ cho năng suất cao và chất lượng. Chú ý: Đối với những nơi mưa nhiều hoặc đất trũng thì bạn nên đào mương, đắp luống để sầu riêng có thể phát triển tốt, tránh tình trạng cây bị ngập úng. Mặc dù bề ngoài không bắt mắt, một đầu hơi to, một đầu hơi nhỏ, gai thưa thớt, trọng lượng nhỏ nhưng cơm sầu lại rất dày, ngọt thanh.

Côn trùng: các loại muỗi, bù mắt, sên xuất hiện. Ước tính mỗi mâm đúng chất gỏi lá Kon Tum có tới 30 loại lá khác nhau, thậm chí cơ nơi còn có từ 40 - 50 loại lá. Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân, nên hạn chế ăn sầu riêng, bởi vì nó có chứa 13 gram chất béo và 357 calo có thể làm tăng cân. Mặc dù tên gọi không mỹ miều, thế nhưng giống sầu riêng này lại chinh phục nhiều người bằng hương vị cực thơm ngon, béo ngậy hơn hẳn nhiều giống sầu riêng khác. Ở quá trình khi còn là cây con cây sầu riêng hầu hết không cần quá nhiều ánh sáng. Loại vú sữa này nức tiếng với hương vị thơm ngon, nhiều chất dinh dưỡng, vỏ mỏng, sáng bóng trông rất đẹp, thịt trái nhiều. Đây là một trong số những tỉnh nổi tiếng với trồng sầu riêng.

Và không có điều kiện để phát sinh mạnh mẽ, tấn công và gây hại cây sầu riêng. Bà con nào trồng sầu riêng cũng đều gặp phải các trường hợp cây bị sâu bệnh hại. Cây sầu riêng thích hợp trồng ở những vùng đất màu mỡ, thoát nước tốt. Quả để chế biến khô có thể hái tuốt, tuy nhiên nên tuốt chọn để tỷ lệ quả chín càng nhiều càng tốt. Tầng đất mặt ở ruộng, đất phù sa ven sông, ổ hồ ao, kênh rạch phơi khô, đắp mô trồng rất tốt. Rau bò khai, loại dây rừng đặc sản của vùng núi phía Bắc đang được trồng thành công trên đất Lâm Đồng. Khí hậu tại Đông Nam thuộc loại cận gió mùa xích đạo, nóng ẩm quanh năm thích hợp cho việc trồng trọt cả 4 mùa trung quoc co trong sau rieng khong năm. Theo kết quả theo dõi trong năm 2008 thì thời gian ve sầu vào đèn nhiều nhất từ 6h30-7h tối. ào thời kỳ quả già.

Một số nơi đã lợi dụng độ hot của loại trái cây này mà bán cả những trái non bị nhúng thuốc ép chín hoặc cả những trái đã già. Hiện tại, các loại phân trùn quế trên thị trường có nhiều lựa chọn khác nhau. Trong sầu riêng chín hóa có nhiều vitamin C có lợi cho sức khỏe. "Sầu riêng Đạ Huoai đã được cấp nhãn hiệu "Sầu riêng Đạ Huoai" nên địa phương đã ban hành tem truy xuất nguồn gốc. Trong thập kỉ 2017, tiêu thụ sầu riêng của họ đã giảm xuống 20% so với trước đây, khi nông dân chuyển nguồn cung địa phương sang xuất khẩu. Sầu riêng Malaysia thường được thu hoạch khi chúng chín hẳn và rụng xuống. Sầu riêng nhỏ được bán với giá 100 baht / kg (tương đương khoảng 65.000 đồng). Điều đặc biệt nữa của sầu riêng Ngũ Hiệp đó chính là nó cho trái quanh năm. Nhiều gia đình vươn lên khá giả, xây nhà kiên cố, nuôi con ăn học đều nhờ sầu riêng.

Có thể dùng Derosal, Carbendazim, Bavistime, Appencab để phòng trị chết cây con. Không phải là một du khách hay hot girl đến tham quan vườn, cô bạn chính là Nguyễn Hương Đào (28 tuổi, Cần Thơ), bà chủ của nhà vườn cây trái này. Thôi bài dài rồi để cuối tuần rảnh tôi sẽ viết thêm về việc xử lý ra hoa và giúp tăng đậu trái cho nhà vườn ở Miền Đông và Tây nguyên. Như những gì tôi chia sẻ trên đây bà con đừng quá lo lắng khi trồng giống Musang King này. Phương pháp khác là ghép hai lá bằng cách sử dụng những cây con được trồng trong chậu, 5-6 tuần tuổi, được ghép với những vết cắt nhỏ được cắt ra từ các mặt xốp mỏng. Ngoài ra cần phải hạn chế cắt cành, vì điểm cắt sẽ thu hút bọ xòe tấn công vào thân và chết cây. Nếu ăn quá nhiều sẽ khiến tăng huyết áp, rối loạn tiêu hóa, nóng trong người hoặc ảnh hưởng tới thai nhi.