[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดยโสธร
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
ค้นหา   
เมนูหลัก
ข้อมูลด้านการเกษตรที่สำคัญ
1. ศูนย์ความรู้ด้านการเกษตร
2. องค์ความรู้ทางการเกษตร
3. คลังข้อมูลเกษตร
4. ติดตามสถานการณ์น้ำ
5. คลังข้อมูลเทคโนโลยีการพัฒนาที่ดิน Online
6. ราคาสินค้าเกษตร
7. เตือนภัยการผลิตพืช
8. ระบบคำนวณต้นทุนสินค้าเกษตร
---link หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง













poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก



  

  หมวดหมู่ : ข่าวสารทั่วไป
เรื่อง : สภจ.สกจ. ยโสธร ขับเคลื่อนแผนพัฒนาเกษตรกรรมระดับตำบล ปีงบประมาณ 63
โดย : admin
เข้าชม : 1085
พฤหัสบดี ที่ 30 เดือน มกราคม พ.ศ.2563 ปักหมุดและแบ่งปัน
     


                     วันพุธที่ 22 มกราคม 2563 นายยศพันธ์ นาโสก หัวหน้าส่วนยุทธศาสตร์การเกษตร พร้อมพนักงานสำนักงานฯ ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลไทยเจริญ สำนักงานบังคับคดีจังหวัดยโสธร ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ผู้แทนเกษตรกร จัดเวทีระดมความคิดเห็น เพื่อรับฟังข้อมูล และข้อเสนอแนะ จากเกษตรกรและผู้เกี่ยวข้องในพื้นที่ นำเสนอปัญหาความต้องการ แนวทางการพัฒนาและแก้ปัญหา 6 ด้าน ประกอบด้วย ด้านหนี้สิน ด้านที่ดินทำกิน ด้านราคาสินค้าเกษตร ด้านสวัสดิการเกษตรกร ด้านสิทธิเกษตรกรและการไม่ได้รับความเป็นธรรม และด้านสังคมหรือคุณภาพชีวิตของเกษตรกร ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลไทยเจริญ ตำบลไทยเจริญ อำเภอไทยเจริญ จังหวัดยโสธร
                    ตำบลไทยเจริญ มีพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 46.60 ตารางกิโลเมตร หรือประมาณ  29,125 ไร่ แบ่งการปกครองเป็น 6 หมู่บ้าน 1,310  ครัวเรือน  ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกรรม ร้อยละ 80 ของจำนวนครัวเรือนทั้งหมด มีลำห้วยไหลผ่าน 3 สายหลัก ได้แก่ ลำห้วยกระโตก ลำห้วยบง และคลองโพง

จากการระดมความเห็นพบว่า ประสบปัญหา 2 ด้าน คือ
              1. ประสบปัญหาขาดไฟฟ้าเพื่อการเกษตรในทุกพื้นที่ทำการเกษตร
              2. ประสบปัญหาแหล่งน้ำตื้นเขินไม่มีฝายชะลอน้ำและคลองส่งน้ำตามพื้นที่ทำการเกษตร ระบบประปาชำรุดไม่มีงบประมาณซ่อมแซม นอกจากนั้นมีปริมาณน้ำไม่เพียงพอ ต่อการทำการเกษตร และในช่วงฤดูแล้งขาดแคลนน้ำ           ทั้งอุปโภคบริโภค  โดยเฉพาะบ้านสามแยกภูกอย หมู่ที่ 4  ซึ่งปัญหาดังกล่าวมีความรุนแรงมากขึ้นทุกๆปีและมีแนวโน้มการใช้น้ำเพื่อทำการเกษตรที่มีปริมาณเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ  


มติที่ประชุมมีข้อเสนอแนวทางเพื่อแก้ไขปัญหา ดังนี้
             1. เสนอต่อการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดยโสธร / องค์การบริหารส่วนตำบลไทยเจริญ
                 1.1 ให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดยโสธร ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลไทยเจริญ สร้างการรับรู้การขยายเขตไฟฟ้า เพื่อการเกษตรในเขตพื้นที่ทำการเกษตรของตำบลไทยเจริญ ศึกษาและวางแผนสนับสนุนการขยายเขตไฟฟ้าเพื่อการเกษตรในเขตพื้นทำการเกษตรทุกพื้นที่ของตำบลไทยเจริญ
             2. เสนอต่อองค์การบริหารส่วนจังหวัดยโสธร, สถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำ (องค์การมหาชน) สสน., สำนักงานทรัพยากรน้ำบาดาลเขต 11 อุบลราชธานี
                 2.1 ให้ภาครัฐ โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดยโสธร ศึกษาวางแผนสนับสนุนการขุดลอกลำห้วยกระโตก คลองโพง และ  ห้วยบง พร้อมด้วยการสร้างฝายชะลอน้ำในเขตพื้นที่ตำบลไทยเจริญ
                 2.2 ให้ภาครัฐ โดยสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำ (องค์การมหาชน) สสน.ศึกษาและวางแผนสนับสนุนงบประมาณซ่อมแซมระบบประปาบ้านสามแยกภูกอย
                 2.3 ให้ภาครัฐ โดยสำนักทรัพยากรน้ำบาดาลเขต 11 อุบลราชธานี ศึกษาและวางแผนสนับสนุนการขุดเจาะน้ำบาดาลเพื่อการเกษตรในเขตพื้นที่ตำบลไทยเจริญ อำเภอไทยเจริญ จังหวัดยโสธร

    





Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

ข่าวสารทั่วไป5 อันดับล่าสุด

      Depa ส่งเสริมและสนับสนุนเกษตรกร ผ่านมาตรการ คูปองดิจิทัล (Depa mini Transformation Voucher) ประจำปี.2567 23/เม.ย./2567
      ประชุมพนักงานสำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดยโสธร ประจำเดือนเมษายน 2567 23/เม.ย./2567
      ประชุมคณะกรรมการพิจารณาเงินกู้กองทุนสงเคราะห์เกษตรกร โครงการสร้างความเข้มแข็งให้กับกลุ่มเกษตรกรเพื่อเข้าถึงแหล่งเงินทุนในการผลิตและการตลาด ระดับจังหวัด ครั้งที่ 1/2567 23/เม.ย./2567
      สภาเกษตรกรแห่งชาติ แถลงผลงาน " สภาเกษตรกรแห่งชาติ รอบ6เดือน" NFC FOR FARMER "3 ปรับ 3 เปลี่ยน 3 สร้าง" 23/เม.ย./2567
      สภาเกษตรกรจังหวัดยโสธร ร่วมพิธีถวายเครื่องราชสักการะถวายราชสดุดีพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช เนื่องใน วันที่ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์ 23/เม.ย./2567