[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดยโสธร
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
ค้นหา   
เมนูหลัก
ข้อมูลด้านการเกษตรที่สำคัญ
1. ศูนย์ความรู้ด้านการเกษตร
2. องค์ความรู้ทางการเกษตร
3. คลังข้อมูลเกษตร
4. ติดตามสถานการณ์น้ำ
5. คลังข้อมูลเทคโนโลยีการพัฒนาที่ดิน Online
6. ราคาสินค้าเกษตร
7. เตือนภัยการผลิตพืช
8. ระบบคำนวณต้นทุนสินค้าเกษตร
---link หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง













poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก




  

   เว็บบอร์ด >> >>
สถานที่ท่องเที่ยวไทย ในฤดูหนาว ยอดนิยม 2023  VIEW : 41    
โดย Jame

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 1
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 20%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 49.228.178.xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 17 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2566 เวลา 13:16:36    ปักหมุดและแบ่งปัน

สถานที่ท่องเที่ยวไทย ในฤดูหนาว ฤดูหนาวของประเทศไทย เป็นฤดูที่มีอากาศที่ดี ผู้คนต่างพากันออกไปเที่ยวเป็นจำนวนมาก ในช่วงฤดูนี้ ส่วนใหญ่แล้ว ผู้คนมักจะชอบไปเที่ยวแนวธรรมชาติ ป่าเขา เนื่องจากในช่วงฤดูนี้ จะมีอากาศบนเขาที่หนาวเย็นสบาย มีเมฆหมอกออกมาให้เห็น และที่บนเขา มีอากาศที่บริสุทธ์ ทำให้ผู้คนต่างอยากออกไปรับลมหนาว สูดอากาศดีๆ ในช่วงนี้
ฤดูหนาวของไทย ขึ้นชื่อว่าเป็นฤดูแห่งการออกไป ท่องเที่ยวธรรมชาติ เนื่องจากฤดูนี้ จะมีอากาศหนาวเย็น สบายๆ เหมาะแก่การไปเที่ยวภูเขา หรือเดินป่า วันนี้เราจะพาทุกท่านไปพบกับ 10 สถานที่ท่องเที่ยวไทย ในฤดูหนาว ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก จะเป็นที่ไหนบ้าง ไปรับชมได้เลย
1. ภูทับเบิก ที่พักภูทับเบิก จุดชมวิวภูทับเบิก

ภูทับเบิก เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในจังหวัดเพชรบูรณ์ มีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,768 เมตร อยู่ตำบลวังบาล อำเภอหล่มเก่า ห่างจากอำเภอหล่มสักและหล่มเก่าประมาณ 40 กิโลเมตร มีอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี ภูทับเบิกเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในช่วงฤดูหนาว เนื่องจากมีอากาศหนาวเย็นและหมอกหนาปกคลุมทั่วบริเวณ นักท่องเที่ยวสามารถชมทะเลหมอกได้ตั้งแต่เช้าตรู่ไปจนถึงเย็น ในช่วงฤดูฝน ภูทับเบิกจะเขียวขจีไปด้วยไร่กะหล่ำปลีและพืชผักนานาชนิด นักท่องเที่ยวยังสามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกดินที่สวยงามได้อีกด้วย

สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจบนภูทับเบิก :

จุดชมวิวทะเลหมอก: จุดชมวิวทะเลหมอกยอดฮิตบนภูทับเบิก ได้แก่ ภูแผงม้า ภูทับเบิก 191 องศา และกังหันลม
หมู่บ้านชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง: ร้านอีสานบ้านเฮา นักท่องเที่ยวสามารถเยี่ยมชมวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของชาวไทยภูเขาเผ่าม้งได้ที่บ้านทับเบิก
ไร่กะหล่ำปลี: ไร่กะหล่ำปลีบนภูทับเบิกจะเขียวขจีในช่วงฤดูฝน นักท่องเที่ยวสามารถชมไร่กะหล่ำปลีได้ตลอดเส้นทางจากหล่มเก่าขึ้นไปภูทับเบิก
2. เขาค้อ ที่เที่ยวเขาค้อ จุดชมวิวเขาค้อ
สถานที่ท่องเที่ยวไทย
เขาค้อ เป็นอำเภอหนึ่งในจังหวัดเพชรบูรณ์ ตั้งอยู่ทางภาคเหนือตอนล่างของประเทศไทย มีชื่อเสียงด้านการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ โดดเด่นด้วยทิวเขาน้อยใหญ่สลับซับซ้อน อากาศเย็นสบายตลอดปี เป็นแหล่งกำเนิดของแม่น้ำยม แม่น้ำป่าสัก และแม่น้ำน่าน บรรยากาศโดยรวมของเขาค้อจึงเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการพักผ่อนหย่อนใจท่ามกลางธรรมชาติและอากาศเย็นสบาย นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสกับบรรยากาศอันเงียบสงบและผ่อนคลายบนเขาค้อได้อย่างเต็มที่นอกจากนี้ เขาค้อยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมที่น่าสนใจอีกด้วย นักท่องเที่ยวสามารถเยี่ยมชมหมู่บ้านชาวเขาเผ่าม้ง กะเหรี่ยง และอาข่า เพื่อเรียนรู้วิถีชีวิตและวัฒนธรรมของชาวเขาเหล่านี้ได้

สถานที่ท่องเที่ยว เขาค้อ :

จุดชมวิวเขาค้อ มีหลายแห่งบนเขาค้อที่นักท่องเที่ยวสามารถชมทิวทัศน์ธรรมชาติอันงดงามได้ จุดชมวิวยอดนิยม ได้แก่ ภูกุ่มข้าว ภูห้ายอด ภูผาหมอก และเนินมหัศจรรย์
น้ำตกเจ็ดสาวน้อย เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ที่มีชั้นน้ำไหลลดหลั่นกันลงมา 7 ชั้น น้ำตกเจ็ดสาวน้อยตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาค้อ
สวนดอกไม้เมืองหนาว มีสวนดอกไม้หลายแห่งบนเขาค้อที่นักท่องเที่ยวสามารถชมดอกไม้นานาชนิดได้ สวนดอกไม้เมืองหนาวยอดนิยม ได้แก่ สวนดอกไม้เมืองหนาวเขาค้อ และสวนดอกไม้ฟลอร่าพาร์ค
หมู่บ้านชาวเขา นักท่องเที่ยวสามารถเยี่ยมชมหมู่บ้านชาวเขาเผ่าม้ง กะเหรี่ยง และอาข่า เพื่อเรียนรู้วิถีชีวิตและวัฒนธรรมของชาวเขาเหล่านี้ได้
3. ภูกระดึง ที่พักภูกระดึง รีวิวภูกระดึง
สถานที่ท่องเที่ยวไทย
ภูกระดึง เป็นอุทยานแห่งชาติที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย ตั้งอยู่ในจังหวัดเลย ครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 348.12 ตารางกิโลเมตร เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ภูกระดึงเป็นภูเขาหินทรายยอดตัด มีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,316 เมตร

บรรยากาศโดยรวมของภูกระดึงจึงเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการพักผ่อนหย่อนใจท่ามกลางธรรมชาติและอากาศเย็นสบาย นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสกับบรรยากาศอันเงียบสงบและผ่อนคลายบนภูกระดึงได้อย่างเต็มที่

นอกจากนี้ ภูกระดึงยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจอีกด้วย นักท่องเที่ยวสามารถเยี่ยมชมหินทรายรูปหัวใจ ซึ่งเป็นจุดชมวิวยอดนิยมบนภูกระดึง และเชื่อว่าเป็นหินศักดิ์สิทธิ์ที่คู่รักนิยมมาขอพรให้รักกันยืนยาว

สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมบนภูกระดึง :

ผานกเค้า เป็นจุดชมวิวยอดนิยมบนภูกระดึง นักท่องเที่ยวสามารถชมทิวทัศน์ของภูกระดึงและทุ่งหญ้ากว้างใหญ่ได้
ภูผาแอก เป็นจุดชมวิวยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งบนภูกระดึง นักท่องเที่ยวสามารถชมทิวทัศน์โดยรวมของภูกระดึงได้
หลังแป เป็นจุดชมวิวทะเลหมอกยอดนิยมบนภูกระดึง นักท่องเที่ยวสามารถชมทะเลหมอกได้ในช่วงเช้าตรู่
น้ำตกวังกวาง เป็นน้ำตกขนาดใหญ่บนภูกระดึง นักท่องเที่ยวสามารถเล่นน้ำตกและพักผ่อนหย่อนใจได้
น้ำตกโผนพบ เป็นน้ำตกขนาดเล็กที่สวยงามบนภูกระดึง นักท่องเที่ยวสามารถเดินป่าไปชมน้ำตกได้