[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดยโสธร
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
ค้นหา   
เมนูหลัก
ข้อมูลด้านการเกษตรที่สำคัญ
1. ศูนย์ความรู้ด้านการเกษตร
2. องค์ความรู้ทางการเกษตร
3. คลังข้อมูลเกษตร
4. ติดตามสถานการณ์น้ำ
5. คลังข้อมูลเทคโนโลยีการพัฒนาที่ดิน Online
6. ราคาสินค้าเกษตร
7. เตือนภัยการผลิตพืช
8. ระบบคำนวณต้นทุนสินค้าเกษตร
---link หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง













poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก



  

  หมวดหมู่ : ข่าวสารทั่วไป
เรื่อง : ยโสธร จัดงานเทศกาลจุดไฟตูมกา หนึ่งเดียวในโลก !!! อย่างยิ่งใหญ่ 25-29 พ.ย. 65 ชวนนักท่องเที่ยวมาชม ชิม ช้อป แชร์ กระตุ้นเศรษฐกิจหลังโควิด-19
โดย : admin
เข้าชม : 542
พุธ ที่ 30 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2565 ปักหมุดและแบ่งปัน
     

ยโสธร จัดงานเทศกาลจุดไฟตูมกา หนึ่งเดียวในโลก !!! อย่างยิ่งใหญ่ 25-29 พ.ย. 65 ชวนนักท่องเที่ยวมาชม ชิม ช้อป แชร์ กระตุ้นเศรษฐกิจหลังโควิด-19
________________
วันที่ 25 พ.ย.65 เวลา 18.00 น. นายชวณัฏฐ์ ถวิลการ หัวหหน้าสำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดยโสธร มอบหมายให้น.ส.ระวีวรรณ กล่ำสกุล หัวหน้าฝ่ายอำนวยการ น.ส.ณิชชารีย์ ก่อศรีกวีพงษ์ หัวหน้าส่วนยุทธศาสตร์การเกษตร เข้าร่วมพิธีเปิดงานเทศกาล “จุดไฟตูมกา ยโสธร ประจำปี 2565” หนึ่งเดียวในโลก โดยมี นายสุวัฒน์ เข็มเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดยโส เป็นประธานเปิดงานฯ พร้อมด้วย นางวิชชุฎา เข็มเพชร รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดยโสธร รักษาการนายกเหล่ากาชาดจังหวัดยโสธร ปลัดจังหวัดยโสธร หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอเมืองยโสธร ผู้นำท้องที่ท้องถิ่น ประชาชน และสื่อมวลชนร่วมงาน ณ บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองยโสธร จังหวัดยโสธร และภายหลังพิธีเปิดงานได้มีการแสดงรำไฟตูมกา จากนางรำกว่า 1,000 คน
ทั้งนี้ จังหวัดยโสธร ร่วมกับ อำเภอเมืองยโสธร องค์การบริหารส่วนจังหวัดยโสธร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น วัดบูรพาบ้านทุ่งแต้ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันจัดงานนี้ขึ้น เพื่อเป็นการอนุรักษ์ ส่งเสริม และสืบสานงานประเพณี “จุดไฟตูมกา” ซึ่งเป็นประเพณีหนึ่งเดียวในโลกของวัดบูรพาบ้านทุ่งแต้ ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย และเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศให้มาเที่ยวชมงานประเพณีที่ทรงคุณค่า เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างรายได้ให้กับประชาชนและภาคเอกชน ภายหลังจากสถานการณ์โรคโควิด-19 รวมทั้งเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดยโสธร
สำหรับกิจกรรมในงานประกอบด้วย การจัดแสดงและประกวดต้นไฟตูมกา /การแสดงศิลปวัฒนธรรม /การสาธิตแกะสลักไฟตูมกา /การ “จุดเทียนตูมกา เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา” /การเดินแบบผ้าไทยลายตูมกา /การประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง /การประกวดวงดนตรีเยาวชน /การประกวดคีตมวยไทย /การประกวดธิดาไฟตูมกา /และการจำหน่ายสินค้าโอทอป สินค้าของกิน ของฝากของจังหวัดยโสธร
จึงเชิญชวนนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไป มาเที่ยวชมความสวยงามของไฟตูมกา พร้อมมาชม ชิม ช้อป แชร์งานเทศกาล “จุดไฟตูมกา ยโสธร ประจำปี 2565” หนึ่งเดียวในโลก ระหว่างวันที่ 25 -29 พฤศจิกายน 2565 ที่ บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองยโสธร จังหวัดยโสธร รับรองท่านจะประทับใจกับวิถีอีสานและเสน่ห์ของจังหวัดยโสธรอย่างแน่นอน






Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

ข่าวสารทั่วไป5 อันดับล่าสุด

      โครงการส่งเสริมการขจัดความยากจนและพัฒนาอาชีพครัวเรือนยากจนตามแนวทางการสร้างสัมมาชีพชุมชน (พช.อ.มหาชนะชัย) 27/มี.ค./2567
      กิจกรรมการขับเคลื่อนกิจกรรมศูนย์เรียนรู้การพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักการทฤษฎีใหม่ประยุกต์สู่ “โคก หนอง นา โมเดล" เฉลิมพระเกียรติฯ ยโสธร 27/มี.ค./2567
      ประชุมภาคีหน่วยงานร่วมกับผู้นำกลุ่มนาแปลงใหญ่จังหวัดยโสธร 27/มี.ค./2567
      ประธานสภาเกษตรกรจังหวัดยโสธร ร่วมตรวจสอบสต็อกข้าวตามโครงการชดเชยดอกเบี้ย ให้ผู้ประกอบการค้าข้าวในการเก็บสต็อก ปีการผลิต 2566/67 จังหวัดยโสธร 27/มี.ค./2567
      ขอเชิญรับฟังบรรยาย เรื่อง "คาร์บอนเครดิต: ความจริงที่เกษตรกรต้องเข้าใจ" 27/มี.ค./2567